Các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh  viên Việt Nam

- Ngày 9-1, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam (9-1-1950 – 9-1-2023).

Học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang biểu diễn văn nghệ chào mừng 73 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên.

Các trường đã tổ chức ôn lại truyền thống Ngày học sinh - sinh viên Việt Nam. Theo đó, ngày 9-1-1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn Học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã tổ chức cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường cùng nhiều giáo viên và khoảng 7.000 người dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi mở lại trường học, bảo đảm an ninh cho học sinh, sinh viên học tập và trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt.

Đoàn trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tặng Giấy khen cho học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện.

Đoàn biểu tình đã bị đàn áp dã man, nhưng tinh thần chiến đấu hy sinh oanh liệt của học sinh Trần Văn Ơn đã làm dấy lên trong học sinh, sinh viên và nhân dân lòng căm thù giặc và ý chí đấu tranh kiên quyết chống thực dân Pháp xâm lược và bè lũ tay sai. Với sự kiện lịch sử đó, Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất (tháng 2-1950) đã quyết định lấy ngày 9-1 hằng năm làm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên.

Từ đó đến nay, mỗi lần đến dịp kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam, nhiều hoạt động bổ ích được học sinh, sinh viên cả nước tổ chức nhằm ôn lại truyền thống của học sinh, sinh viên, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Học sinh Nguyễn Duy Hà, Trường Phổ thông Tuyên Quang nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương.

Tại tỉnh Tuyên Quang các hoạt động mít tinh, kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên được tổ chức đã góp phần khơi dậy truyền thống tốt đẹp và tinh thần hiếu học trong học sinh, sinh viên. Nhiều học sinh, sinh viên đã nhận thấy trách nhiệm của mình để từ đó ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện đạt kết quả tốt. Các hoạt động Ngày truyền thống học sinh sinh viên còn gắn liền với phong trào thi đua học tốt, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”…

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục